1000 Năm Thăng Long Hà Nội Tập 1 (NXB Văn Hóa thông Tin 2004) - Bùi Tuyết Mai, 242 Trang

Discussion in 'Địa Chí Hà Nội' started by quanh.bv, Feb 11, 2015.

  1. quanh.bv

    quanh.bv Hỗ Trợ Diễn Đàn Staff Member Quản Trị Viên

    [​IMG]
    Thăng Long - Hà Nội là một trong những Thủ đô cổ của vùng Đông Nam Á, thành phố cổ duy nhất ở vùng này có lịch sử lâu đời và liên tục hàng nghìn năm. Cuộc khai quật khảo cổ có quy mô lớn nhất Đông Nam Á đã làm phát lộ một phức hệ di tích - di vật rất phong phú, đa dạng, cho phép chúng ta hình dung được quy mô hoành tráng và diện mạo cụ thể bộ mặt kinh thành Thăng Long của hơn một nghìn năm về trước.
    Các phế tích kiến trúc gồm nền móng, chân cột, từng đoạn đường gạch, từng hố trộn sỏi với gạch vụn để gia cố nền móng cho những chân cột lớn, các hệ thống thoát nước, giếng nước, dòng sông cổ, lầu bát giác..., đã nói rõ rằng, những nền móng ấy không chỉ một cung điện đồ sộ mà là một quần thể nhiều kiến trúc liên hoàn của Hoàng Thành xưa.
    Trong những phế tích khảo cổ ngổn ngang ấy, ta có thể hình dung ra cả một nền nghệ thuật rực rỡ, không chỉ nằm trong ý tưởng mà hiện diện lộng lẫy trong màu men xanh, trắng đục hay men vàng với những cánh hoa sen tao nhã, những hình rồng cuộn vương giả của kinh kỳ Thăng Long thời Lý - Trần... Nền nghệ thuật ấy chính là một trong những cội nguồn sâu xa tạo nên nét thanh lịch của người Thăng Long - Hà Nội.
    • 1000 Năm Thăng Long Hà Nội Tập 1
    • NXB Văn Hóa thông Tin 2004
    • Bùi Tuyết Mai
    • 242 Trang
    • File PDF-SCAN
    Link Download
    http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/14613
    https://drive.google.com/drive/folders/1yLBzZ1rSQoNjmWeJTZ3WGQHg04L1
     

    Zalo/Viber: 0944625325 | buihuuhanh@gmail.com

    Last edited by a moderator: May 11, 2018

Share This Page